ด้วยความบังเอิญเดินเข้า SE-ED ทั้งๆที่เดินออกมาแล้วแท้ๆ หางตากลับมองเห็น หนังสือปกเหลืองๆ ส้มๆ มีคำว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ อยู่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ต้องหันกลับไปมอง

และแน่นอนว่า เราไม่พลาดที่จะเป็นเจ้าของมันด้วยราคา 403.75 บาท

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป Harry Potter and the Cursed Child Part One Two เล่มนี้เขียนโดย “เจ.เค. โรว์ลิ่ง” “จอห์น ทิฟฟานี” และ “แจ็ก ทอร์น” ในรูปแบบบทละครเวที ซึ่งเป็นเรื่องราวลำดับที่แปดในชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์

โดยเนื้อหาในเล่มนี้จะเป็นเรื่อง 19 ปีต่อมาจากเล่ม 7 (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต) ดำเนินเรื่องโดยตัวละครหลัก ที่เราคุ้นเคย แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, เดรโก มัลฟอย, จินนี่ วีสลีย์ ร่วมด้วย อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์(ลูกชายคนกลางของแฮร์รี่ผู้อยู่บ้านสลิธีริน), สกอร์เปียส มัลฟอย(เพื่อนสนิทอัลบัส) และโรส วีสลีย์(ลูกสาวของรอยและเฮอร์ไมโอนี่)

เล่มนี้มีจำนวน 368 หน้า แต่สามารถอ่านจบได้ภายใน 3-4 ชั่วโมง อ่านง่าย บรรทัดไม่ถี่มาก และถูกแบ่งเป็นองค์ เป็นฉาก ตามสไตล์ละครเวที ยิ่งทำให้อ่านได้ไว

GIF : http://sugarscape.cdnds.net/16/06/1455115378-cursed-child.gif

ความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องราวยังคงมีกลิ่นไอของโลกเวทมนต์ และเชื่อว่าน่าจะถูกใจพวกมักเกิ้ลสาวกของแฮร์รี่อย่างแน่นอน เพราะเรื่องราวใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ยังคงเต็มไปด้วยความหัศจรรย์และความตื่นเต้น ดำเนินเรื่องได้อย่างสนุกสนาน แบบไม่เสียชื่อ “เจ.เค. โรว์ลิ่ง”

สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือเนื้อหาในเล่มนี้ เหมือนต่อเติมความฝันที่เหลือหลังจากจบเล่ม 7 ที่รู้แค่เพียงว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่งงานกับ จินนี่ วิสลีย์ และมีลูก 3 คน ซึ่งในตอนนี้มันพิเศษยิ่งกว่าคือการเอาเรื่องของลูกชายคนกลางที่ต้องแบกรับนามสกุล พอตเตอร์และ 2 ชื่อ อาจารย์ใหญ่ของ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ มาเป็นตัวเดินเรื่อง พร้มทั้งการกลับมาของจอมมาร แต่จะกลับมาแบบไหน ไปอ่านเองละกันนะ

(Photo credit should read DANIEL LEAL-OLIVAS/AFP/Getty Images)