เรื่องย่อ nangdee

Bright เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกยุคปัจจุบันที่ซึ่งมวลมนุษย์, ออร์ค, เอลฟ์ และเทพธิดาต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกัน นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของกาลเวลา โดยในเรื่องนี้จะติดตามเรื่องราวของ 2 นายตำรวจที่มีพื้นฐานแตกต่างกัน “วอร์ด” มนุษย์ตำรวจแห่งลอสแอนเจลิส (วิลล์ สมิธ) และ “นิโคลัส จาโคบี้” นายตำรวจออร์ค (โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน) ที่ต้องมาออกลาดตระเวนยามค่ำคืนร่วมกัน ซึ่งมันจะเปลี่ยนโลกในอนาคตของพวกเขาจากที่พวกเขาเคยรู้จักมาก่อน ด้วยทักษะการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัว และรูปแบบการโจมตีศัตรูที่แตกต่างกันของทั้งคู่ พวกเขาจะต้องมาร่วมมือกันช่วยปกป้องเทพธิดาตัวน้อยและโบราณวัตถุล้ำค่า ที่หากตกไปอยู่ในมือคนชั่วแล้วมันอาจทำลายล้างทุกสิ่งอย่างจนไม่เหลือชิ้นดี

รีวิว

ถ้าถามว่าสนุกมั้ย ส่วนตัวก็เฉยๆนะ ดูได้เรื่อยๆ ไม่ได้สนุกแบบระทึกอะไรขนาดนั้น แต่ถามว่าควรแค่แก่การดูมั้ย ก็ถือว่าเหมาะ ไม่รู้สึกเสียเวลาอะไร บันเทิงดี

จริงๆพล็อตดีเลยแหละ น่าสนใจ เอาเรื่องเหนือธรรมชาติมาทำได้เข้ากันดี ซึ่งส่วนตัวเรามองว่าหนังใช้ประเด็นเผ่าพันธ์มาแทนประเด็นเหยียดต่างๆในสังคมรึเปล่า(สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา) ซึ่งเนื้อแท้ของหนังพูดถึงมิตรภาพ ความเชื่อใจ และการคอรัปชั่น เราว่าประเด็นอยู่ตรงนี้นะ