ชื่ออังกฤษ : Happy Death Day
ชื่อไทย : สุขสันต์วันตาย
ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : Horror, Mystery, Thriller
ผู้กำกับ : Christopher Landon
ฉาย : 13 ตุลาคม ปี 2018 (อเมริกา), 30 พฤศจิกายนปี 2017 (ไทย)

Happy Death Day เป็นภาพยนตร์แนวฆาตกรรมระทึกขวัญผลงานการกำกับของ Christopher Landon ที่เคยมีผลงานการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Paranormal Activity : The Marked Ones หรือ “เรียลลิตี้ ขนหัวลุก: เป้าหมายปีศาจ” ในปี 2014 เขียนบทภาพยนตร์โดย Scott Lobdell ที่มีผลงานการเขียนบทภาพยนตร์จากเรื่อง Man of the House ในปี 2005 รวมไปถึง X-Men ทีวีซีรี่ส์

เนื้อหาได้กล่าวถึง “ทรี เกรบแมน” หญิงสาวนักศึกษามหาวิทยาลัยที่จู่ๆ ในคืนวันเกิดของเธอเอง เธอได้ถูก “ฆาตกรสวมหน้ากาก” ฆ่าตายในห้องพักของตัวเอก ซึ่งความจริงแล้วเธอควรที่จะต้องตาย… ทว่าเธอกลับฟื้นคืนชีวิตกลับมาได้ในตอนเช้าที่ยังคงเป็นวันเกิดของตัวเอง โดยที่เธอยังคงจำเรื่องที่ได้เกิดขึ้นกับตัวเธอ

ทำให้ทรีต้องออกตามหาความจริงที่ว่า “ใครคือฆาตกรสวมหน้ากาก” และ “เหตุใดเธอถึงฟื้นขึ้นมาจากความตายได้” อย่างไร?

รีวิว

เป็นหนังที่เอาไว้ดูแก่เบื่อได้ดี จริงๆพล็อตประมาณนี้เคยมีมาบ้างแล้ว ไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ชอบตัวนางเอกของเรื่องที่มีความแสบอยู่ไม่เบา ดูแก่นๆดี

เป็นหนังที่เอาไว้ดูแล้วไม่ต้องคิดตามอะไรมาก เพราะตัวหนังยังมีปมอยู่ว่า ทำไมต้องตายซ้ำด้วย คือจริงๆแล้วนางเอกมีเหตุผล หรือมีความพิเศษกว่าคนอื่นยังไง

เพราะเรื่องก่อนหน้าที่ดู ก็พล็อตประมาณว่าตายซ้ำนี่แหละ ตัวตัวนางเอกหาเจอว่าทำไมต้องตายซ้ำๆ แต่เรื่องนี้ดูเหมือนไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่