ผ่านมาอีก 6 สัปดาห์ หลังจาก?บันทึกรัก AS ฉบับที่ 2?ขออัพเดตอาการม่านตาอักเสบหน่อยว่า ณ ขณะนี้ สงบลงแล้ว แต่หมอบอกว่ายังนิ่งนอนใจไม่ได้ ควรรักษาร่างกายให้ดี อย่านอนดึก(วันละ 6 ชั่วโมงพอมั้ย?) กินอาหารให้ครบ 5 หมู่(ตอนนี้กินไปกระทั่ง ตำบล อำเถอแล้ว น้ำหนักขึ้นมาตั้ง 2 กิโล พอดีว่าเป็นคนเผาพลาญดีไง แดกเท่าไหร่แม่งก็ไม่อ้วน) ต้องออกกำลังกาย(แหะๆ) และที่สำคัญ ห้ามเครียด(ข้อนี้ยากสุด)

ตอนนี้หยุดยาหยอดทุกชนิด ซึ่งดีมากถึงมากที่สุด เพราะยาหยอดตาเป็นปัญหากับชีวิตมาก ในช่วงแรกคือโลกเบลอมาก มองอะไรก็ไม่ชัด แถมวันดี คืนดี ทำให้ปวดตาอีกเพราะความดันตาขึ้น สู้งแสงก็ไม่ค่อยได้ ซึ่งยังมีอาการอยู่ แต่ไม่มาก เห็นมีคนที่เป็นโรคนี้บางคนบอกว่าเป็นอาการข้างเคียงของโรคที่เหลืออยู่ ซึ่งหากม่านตาอักเสบบ่อยๆ หรือปล่อยไว้แล้วไม่รักษา สามารถทำให้ตาบอกได้เลย อีกทั้งคนที่เป็นบ่อยๆ จะทำให้ตาแห้ง ต้องคอยหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆ อีกต่างหาก

แต่ แต่ ยัง ยังไม่หมด ยังมียาอีกตัว คือ เพนนิโซโลน ที่ยังต้องรอให้หมอดูผลเลือดแล้วประเมินอาการว่าจะหยุดยาได้มั้ย? เพราะตัวตอนนี้ผื่น ที่ขึ้นมันกำลังคัน คราวนี้โชคดีหน่อยตรงที่ไม่ขึ้นทั้งตัวแบบคราวที่แล้ว ก็ได้แต่หวังว่า จะได้หยุดยาตัวนี้เสียที