กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (อังกฤษ: Captain America: Civil War)

เป็นภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโรที่กำลังจะมาถึง โดยภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับการสร้างโดยมาร์เวลคอมิกส์ ในบทบาทตัวละคร กัปตันอเมริกา และจำหน่ายโดยวอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส เป็นภาพยนตร์ที่เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ กัปตันอเมริกา: อเวนเจอร์ที่ 1 (ค.ศ. 2011) และ กัปตันอเมริกา: มัจจุราชอหังการ (ค.ศ. 2014) และเป็นภาพยนตร์ลำดับที่สิบสามในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ดูแลการผลิตโดยแอนโทนี รัสโซ และโจ รัสโซ บทภาพยนตร์โดยคริสโตเฟอร์ มาร์คัส และสตีเวน แมกฟีลี และมีนักแสดงนำประกอบไปด้วยคริส อีแวนส์, รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน, เซแบสเชียน สแตน, แอนโทนี แมกกี, พอล เบตทานี, เจเรมี เรนเนอร์, ดอน ชีเดิล, อีลิซาเบท โอลเซน และพอล รัด

การพัฒนาของ กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

เริ่มต้นในช่วงปลายปี ค.ศ. 2013 เมื่อมาร์คัสและแมกฟีลีเริ่มเขียนบทภาพยนตร์ซึ่งได้เค้าโครงเนื้อเรื่องจากหนังสือการ์ตูนชุด ซิวิลวอร์ ของมาร์เวลคอมิกส์ ในปี ค.ศ. 2006 โดยมาร์ก มิลลาร์ และสตีฟ แมกนิฟเวน พี่น้องรัสโซกลับมาอีกครั้งในปี ค.ศ. 2014 หลังจากที่การฉายหยั่งผลภาพยนตร์ กัปตันอเมริกา: มัจจุราชอหังการ ได้รับปฏิกิริยาตอบรับในเชิงบวก ชื่อของภาพยนตร์ได้รับการเปิดเผยในตุลาคม ค.ศ. 2014 และรอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ถูกเพิ่มเข้าเป็นนักแสดงพร้อมโดยนักแสดงคับคั่งจำนวนมาก ภาพยนตร์เริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายน ค.ศ. 2015 ในเขตมหานครแอตแลนตา และถ่ายฉากเพิ่มเติ่มในเปอร์โตริโก, เบอร์ลิน และไอซ์แลนด์

เนื้อเรื่องย่อ

กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก ดำเนินเรื่องต่อจาก อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (Avengers: Age of Ultron) เมื่อกัปตันอเมริกาและทีมอเวนเจอร์สต้องเข้าไปจัดการกับเหตุการณ์ระหว่างประเทศซึ่งนำมาสู่ความเสียหายใหญ่หลวง ทำให้นักการเมืองพยายามที่จะออกกฎหมายลงทะเบียนเหล่าฮีโรเพื่อที่จะคอยควบคุมเหล่าอเวนเจอร์ส นำไปสู่การแตกแยกกันของเหล่าอเวนเจอร์ส ในขณะที่พวกเขากำลังพยายามปกป้องโลกใบนี้จากศัตรูตัวใหม่

นักแสดง

คริส อีแวนส์ รับบท สตีฟ รอเจอส์ / กัปตันอเมริกา
รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบท โทนี สตาร์ก / ไอรอนแมน
สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน รับบท นาตาชา โรมานอฟ / แบล็กวิโดว์
เซแบสเชียน สแตน รับบท บักกี บานส์ / วินเทอร์โซลเจอร์
แอนโทนี แมกกี รับบท แซม วิลสัน / ฟอลคอน
เอมิลี แวนแคมป์ รับบท แชรอน คาร์เตอร์
ดอน ชีเดิล รับบท เจมส์ รูเพิร์ต “โรดดีย์” โรดส์ / วอร์มะชีน
เจเรมี เรนเนอร์ รับบท คลินต์ บาร์ตัน / ฮอว์กอาย
แชดวิก โบสแมน รับบท ชัลลา / แบล็กแพนเทอร์
อีลิซาเบท โอลเซน รับบท วอนดา แมกซิมอฟฟ์ / สการ์เลตวิตช์
พอล เบตทานี รับบท วิชั่น
พอล รัด รับบท สก็อตต์ แลงค์ / แอนต์-แมน
ดาเนียล บรืล รับบท เฮ็ลมุท เซโม
วิลเลียม เฮิร์ต รับบท แทดดีอัส “ทันเดอร์โบลต์” รอสส์
แฟรงก์ กริลโล รับบท บร็อก รัมโลว์ / ครอสส์โบนส์
ทอม ฮอลแลนด์ รับบท ปีเตอร์ พาร์กเกอร์ / สไปเดอร์-แมน

วิกิพีเดีย

Review (No Spoil)

สนุกไปดูเหอะ