สวัสดี?เราเอง วันนี้ วันดี เราจะขอเอาประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต ให้ฟัง เอาเท่าที่จำได้ เอาเท่าที่รู้ เนอะ

ทริปครั้งนี้กำหนดการเดินทางคือวันที่ 19-23 พฤษภาคม 2559 โดยบินออกจากกรุงเทพดุจเทพสร้าง ไปสู่เมืองโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้บริการสายการบิน เวียดนามแอร์ไลน์

ถ้าจะถามว่าทำไมถึงใช้เวียดนามแอร์ไลน์?

คำตอบคือ ราคาถูก คำตอบเดียวเท่านั้นเนื่องด้วยได้เทียบกับสายการบินอื่นๆแล้วปรากฎว่ามีราคาถูกกว่าเจ้าอื่นๆ โดยได้ไฟลท์บินเป็น

19 MAY VN612 BKK-HAN 18.35-20.25

20 MAY VN330 HAN-KIX 00.20-06.40

23 MAY VN331 KIX-HAN 10.30-13.25

23 MAY VN613 HAN-BKK 15.45-17.35

ขอ รีวิวเวียดนามแอร์ไลน์ก่อนเลยละกัน

ด้วยชื่อชั้นของสายการบินเวียดนามได้ชื่อว่าเป็นสายการบินประจำชาติเวียดนาม ทำให้เราคาดหวังไว้พอสมควรว่าจะได้รับการบริการที่ดี ไปจนถึงระดับดีเยี่ยม และอาหารการกินน่าจะเป็นที่พอใจ

และเมื่อถึงเวลาบินจริงหลายๆอย่างก็โอเค ทั้งเรื่องการบริการและอาหาร เที่ยวบินแรก VN612 กรุงเทพ-ฮานอย เราทำการรรีเควสขออาหาร SFML หรือ Sea Food ไปเนื่องด้วยกลัวว่าจะเจอเนื้อวัว แต่ใครกำลังจะใช้บริการบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง เพราะไฟลท์ที่เราบินจะมีให้เลือก อาจจะเป็นปลาหรือหมู และให้เลือกระหว่างอาหารแบบญี่ปุ่นหรือแบบตะวันตก ก็สามารถเลือกได้ตามต้องการ

ในมื้อนี้จะเป็นปลาชุบแป้งทอดแล้วราดด้วยซอสปรุงรส แกล้มด้วยกวางตุ้งลวก เสิร์ฟพร้อมขนมปัง เนย สลัดผัก และขนมผลไม้อันได้แก่ แก้วมังกร เมล่อน และแตงโม โดยรวมแล้ว อร่อยใช้ได้เลย หลังจากบริการอาหารจานหลักก็จะตามมาด้วยชา และกาแฟ รวมไปถึงเครื่องดื่มต่างๆ น้ำส้มคั้น น้ำอัดลม เบียร์ เป็นต้น

จากนั้นเราก็แวะเปลี่ยนเครื่องกันที่กรุงฮานอย

สนามบินโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นสนามบินไม่ใหญ่มากนัก ลงจากเครื่องเดินตามป้ายบอกทางสำหรับผู้เดินทางที่ต้อง Transfer หรือต่อเครื่อง จนมาถึงบริเวณตรวจคนเข้าเมือง ทางขึ้นไปยัง Gate หรือประตูขึ้นเครื่องจะอยู่ตรงข้ามกับจุดตรวจคนเข้าเมือง ของสนามบิน เจ้าหน้าที่อาจจะขอดูพาสปอร์ตและบอร์ดดิ้งพาส ทำการสแกนร่างกายเหมือนผ่าน ตม. ที่ไทย ออกมาจะพบจอภาพแสดงภาพว่าเที่ยวบินไหน ต้องไปรอที่ Gate ใด

ตรงนี้ต้องดูอยู่เรื่อยๆนะครับว่า Gate ของเรามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะขากลับอยู่ดีๆเปลี่ยนซะงั้น

การใช้ wi-fi ของสนามบินแห่งนี้ จะมีฟรีไวไฟของสนามบินอยู่ แต่จะช้ามาก ถึงมากที่สุด ดังนั้นผมแนะนำให้ใช้ไวไฟของเวียดนามแอร์ไลน์ จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ประมาณ vietnam airline ซักอย่าง ซึ่งต้องมีพาสเวิร์ด เพื่อเข้าใช้งาน และแน่นอนครับว่าผมทราบว่า รหัสก็คือ vn123456 และภาพด้านล่างนี้คือความเร็วของไวไฟที่บอกไปครับ

สนามบินแห่งนี้ดูใหม่ แต่ร้านอาหารอาจจะไม่ถูกปากคนไทยมากนักเพราะร้านรวงก็แนว อาหารเวียดนามและอาหารแบบอเมริกัน ก็เลยไม่ได้ลองกิน เอาจริงๆคือไม่อยู่ในแผนงบประมาณ (ฮา)???

เอาหล่ะในส่วนของไฟลท์บินก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ และในโอกาสต่อไปก็คงต้องเป็น ญี่ปุ่นแล้วแหละเน๊อะ!!