Batman v Superman: Dawn of Justice (2016)

คนโดยส่วนใหญ่น่าจะรู้จักตัวละคร 2 ตัวนี้ดี แต่ในลักษณะไหนล่ะ เพราะ?Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) หรือจะขอเรียกสั้นๆว่า BvS เนี่ยค่อนข้างเป็นหนังไม่ใช่แนวซูเปอร์ฮีโร่อย่างที่หลายๆคนคุ้นเคย หรือคาดหวัง เพราะเมื่อกล่าวถึงฮีโร่ เรามักจะคิดถึง ตัวละครเอก ไปสู้กับ สัตร์ประหลาดหรือ ตัวร้าย อะไรแบบนั้นใช่ป่ะ ถามว่าใน BvS มีมั้ย มันก็มีแหละ แต่มันไม่ใช่ทั้งหมดไง

batman v superman

ซึ่งจากที่ได้ดูแล้วปรากฏว่าชอบ รู้สึกมากกว่า Captain America: Civil War?อีกนะ อาจจะด้วยเพราะชอบหนังแนวนี้เป็นการส่วนตัวด้วยคือ

  1. ตัวหนังมีความดาร์ก กล้าเล่นกับคำว่าฮีโร่ ลบภาพจำว่าฮีโร่ ต้องดี และเก่งไร้เทียมทาน ?เพราะในเรื่องนี้ซุปเปอร์แมนยังเป็นคนกล่าวเองว่า “คนดีอยู่โลกนี้ไม่ได้”
  2. หนังกำลังบอกว่าทุกคนไม่ได้เพอร์เฟค แม้กระทั่งฮีโร่ก็ตาม ขนาดที่ว่าแน่ๆ เมื่อจี้เข้าจุดก็เป๋เหมือนกัน
  3. ที่บอกว่าชอบกว่า Civil War หลักๆก็คือ Civil War จะได้ในเรื่องความระทึก ความมันส์ แต่ BvS จะได้อารมณ์อีกแบบสู้กันก็มันส์นะ แต่อารมณ์มันต่างกัน ไม่รู้สิรู้สึกว่า BvS ลุ้นกว่า อึดอัดกว่า
  4. ชอบชั้นเชิงในการเล่าเรื่องทิ้งปมไว้ได้ชวนสงสัยดี แฟนๆ DC น่าจะชอบเพราะมากันพรึบพรับ ใครดูซีรีย์ของ DC ด้วยก็จะอ๋อแน่นอน
  5. ตัวร้ายเรื่องนี้ฉลาดและโรคจิตเข้าขั้นดี ชอบหนังที่มีตัวละครแบบนี้ ซึ่งมันจะทำให้เรารู้สึกว่า ไอ้คนนี้มันต้องมีอะไรอีกแน่ๆ
  6. ท้าทายกับแนวคิดในโลกปัจจุบันได้ดี เมื่อความเห็นต่างกัน หนังเรื่องนี้บอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นได้บ้าง
  7. ตั้งคำถามถึงการมีอยู่ของพระเจ้า ว่ามีหรือไม่มี แล้วหากมี พระเจ้าดีจริงๆหรือเปล่า โดยใช้ ซุปเปอร์แมนเป็นสัญลักษณ์ ในการตั้งคำถาม

โดยรวมแล้วมีกี่คะแนนก็ต้องเทให้หมด แม้หลายคนบอกว่าไม่ชอบแต่เรากลับรู้สึกว่า หนังดี แต่อาจจะไม่ได้เอาใจตลาดก็เท่านั้นเอง