เรื่องย่อ
เดวิส หนุ่มทำงานบริษัทการเงิน ที่ดูเหมือนจะมีชีวิตสมบูรณ์แบบ แต่หลังจากภรรยาคนสวยของเขา จูเลีย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ชีวิตของเขาก็ไม่เหมือนเดิม เขาเขียนจดหมายร้องเรียนไปที่บริษัทจำหน่ายขนมหยอดเหรียญในโรงพยาบาล เนื่องจากเขาหยอดเหรียญเพื่อจะกินช็อกโกแลตเอ็มแอนด์เอ็มแต่ไม่สำเร็จ นอกจากนี้แล้วเขายังเขียนสารภาพเรื่องราวส่วนตัวอีกหลายเรื่องด้วยกันจนคาเรน ฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทและลูกชายของเธอ เข้ามาช่วยเดวิสให้ก้าวข้ามเรื่องเศร้าๆ และกำจัดสิ่งต่างๆ

แสดงนำ Jake Gyllenhaal, Naomi Watts, Chris Cooper
กำกับ Jean-Marc Vall?e
แนว ดราม่า คอมเมดี้ ฉายครั้งแรก เมื่อ 26 พฤษภาคม 2016

หนังเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ความจริงก็พอมีอะไรให้เสพอยู่บ้าง หนังบอกเล่าความรู้สึกของ เดวิส ผ่านสิ่งที่เค้าแสดงออกมา แม้ไม่มีน้ำตา แต่บางทีคนเรามักจะทำอะไรบางอย่างเพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่เสมอ เรื่องดำเนินไปพร้อมกับความรู้สึกค้างคาของ เดวิส ให้คนดูสงสัยในตัวเค้า แต่เชื่อว่ามีผู้ชมบางส่วนรู้สึกได้ว่า เดวิส ไม่ได้ไม่รู้สึก แต่ชามากกว่า

เหมือนเวลาที่เราโดนอะไรแรงๆ ในบางครั้งเราจะไม่เจ็บในทันที แต่มันจะชาก่อน ต้องใช้เวลาสักพัก ถึงจะรู้สึกเจ็บ หัวใจเดวิส ก็เป็นแบบนั้น เมื่อหัวใจถูกทำร้ายอย่างแรง สิ่งแรกที่ร่างกายทำ คือปกป้องตัวเอง ในด้านความรู้สึก และแสดงออกไปที่การกระทำ

ถามว่าหนังน่าดูมั้ย ก็โอเคนะ อย่างน้อยๆ Jake Gyllenhaal ก็ทำได้ดี แต่ไม่ใช่ทุกคนแน่ๆ ที่จะรู้สึกร่วมไปกับหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยสูญเสียคนที่รักที่สุดในชีวิตไป อาจจะเข้าถึงยากสักหน่อย แต่หนังแบบนี้ คนที่ดูก็น่าจะเคยประสบ พบ เจอมาบ้างหล่ะ ถึงได้มาดู จริงมะ

Demolition ขอเทใจให้อีกครั้ง (3)

Demolition ขอเทใจให้อีกครั้ง (2)

Demolition ขอเทใจให้อีกครั้ง (1)