โบ๊เบ๊ ไปถึงช่วงบ่ายเสื้อโปโลร้านประจำที่ออฟฟิศสั่งทุกปี ของหมด

เรา : ของจะมาอีกวันไหน
พ่อค้า : ยังไม่รู้ครับ

โดยเจ้าของร้านให้เหตุผลว่าไม่ใช่ว่าทำไม่ทันนะ และไม่ใช่เสื้อไม่พอ แต่ตอนนี้ไม่มีผ้าจะเอามาตัดเสื้อแล้ว

ดังนั้นเราจึงเดินหาร้านอื่นๆ ก็พอมีเสื้อดำเหลืออยู่บ้างแต่มีแค่บางไซส์ และมีจำนวนไม่มาก บางร้านเหลือแค่สามสี่ตัวเฉพาะตัวที่โชว์หรือเฉพาะตัวที่เอาไว้ลอง

ส่วนเสื้อยืดจะมีเยอะหน่อย แต่ที่คุณภาพดีๆ เนื้อผ้าหนาหน่อย ก็เหลือน้อย และเหลือแค่บางไซส์ ไม่เล็กขนาด s ก็ใหญ่แบบ xxl ไปเลยหรือไม่ก็เป็นเสื้อดำแบบมีลวดลาย หรือไม่ก็แขนยาวซึ่งแค่สีดำก็ร้อนอยู่แล้ว หากใส่แขนยาวด้วยเกรงว่าอาจจะไม่เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยเท่าไหร่นัก

ส่วนที่ Platinum (ประตูน้ำ) ราคาสูงกว่าโบ๊เบ๊ และเสื้อโปโลดำล้วนก็ขาดตลาดเหมือนกัน เหลือแค่ xxl หรือ Ll หญิง ที่ขนาดพอๆกับ s ของผู้ชาย

ดังนั้นอย่าไปค่อนขอดคนไม่ใส่เสื้อดำว่ากระด้างกระเดื่องหรือไม่รักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศเลย เพราะถือเงินอยู่ในมือก็ใช่ว่าจะหาซื้อเสื้อดำใส่ได้

ถ้ารักพ่อ จงทำดีอย่างที่พ่อเคยทำ หรืออย่างที่พ่อเคยสอน ไม่ใช่ไปไล่ด่า หรือตามล่าคนไม่ใส่เสื้อสีดำ เพราะนั่นไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนดีขึ้น และก็ไม่ใช่การแสดงความรักใดๆทั้งสิ้น

อย่าเป็นคนดีด้วยการเหยียบคนอื่นให้เลว การกระทำบนโลกโซเชียลของคุณเพียงครั้งเดียวก็ทำลายชีวิตใครบางคนได้ทั้งชีวิต…

ปล.ราคาเสื้อที่โบ๊เบ๊ ยืด เริ่มต้น 70 บาท แต่ถ้าแบบเนื้อผ้าพอใส่ได้ก็เริ่ม 110 บาท แต่ละร้านบวกลบไม่เกิน 10-20 บาท โปโล เริ่มต้น 250 บาท ขึ้นไปตามไซส์ ส่วนที่ Platinum โปโล ราคาเริ่มต้น 250 บาท แต่ผ้าไม่ค่อยดี ถ้าจะเอาแบบดีหน่อยก็เริ่มที่ 350 บาท ประมาณนี้ หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่กำลังหาซื้อเสื้ออยู่ในขณะนี้