The Secret of Marrowbone หรือ ตระกูลปีศาจ ในชื่อไทย เป็นหนังชีวิต ที่เล่าเรื่องแบบ หนังระทึกขวัญ เพราะดูผู้สร้างจะบิ้วท์เหลือเกินว่าเป็นหนังผี แต่ขอย้ำตรงนี้ว่าไม่มีผีซักกะตัว

The Secret of Marrowbone คือผลงานระทึกขวัญ-สยองขวัญ-ดราม่าว่าด้วยเรื่องราวของ ชายหนุ่มผู้กุมความลับเกี่ยวกับปมการตายของแม่ผู้เป็นที่รัก เพื่อให้ตัวเขาและเหล่าน้องๆ ไม่ถูกพรากจากกัน แต่แล้วกลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความหวาดผวาสั่นประสาทจากการมาเยือนของบางสิ่งลึกลับที่ไม่เคยพบเห็นภายในบ้านที่อาศัยอยู่

ภาพยนตร์นำแสดงโดยทัพดาราที่คอหนังต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี นำโดย สาวดาวรุ่ง อันยา เทย์เลอร์-จอย จาก The Witch, Split ร่วมด้วย ชาร์ลี ฮีตัน จากซีรี่ย์ฮิต Stranger Things, จอร์จ แม็คเคย์ จาก Defiance, ไคล์ โซลเลอร์ จาก Fury, นิโคลา แฮร์ริสัน จาก The Impossible ผ่านการกำกับโดย เซอร์จีโอ กัวเตียเรซ ซานเชซ ผู้เคยเป็นมือเขียนบทให้กับหนังเยี่ยมอย่าง The Orphanage และ The Impossible มาก่อน พร้อมอำนวยการสร้างโดยผู้ร่วมงานคู่ใจ ฮวน อันโตนีโอ บาโยน่า ที่มีเครดิตเป็นผู้กำกับ The Orphanage, The Impossible และ A Monster Calls

รีวิว

ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจดูนะ เพราะเหฌนหนังเงียบๆ คิดว่าคงเป็นหนังผีแนว ตุ้งแช่ แต่ที่ไหนได้ เนื้อหาดีนะ ตีความได้ดี เอาจริงๆที่ตัดสินใจดูเพราะ ชาร์ลี ฮีตัน ที่เคยแสดง Stranger Things เพราะรู้สึกว่าเค้าเป็นนักแสดงที่ไม่หล่อแต่แสดงแล้วมีเสน่ห์ ยิ่งบทประเภทคนห่ามๆ นี่เหมาะมากๆ

แต่นักแสดงคนอื่นๆ ก็ใช่ว่าไม่ดีนะ ค่อนข้างดี โดยเฉพาะหนู แซม ที่รับบทโดย เจ้าหนู Matthew Stagg เล่นได้น่ารักน่าชังทีเดียว

เอาล่ะมาพูดถึงตัวหนังบ้าง สิ่งที่ชอบคือ พล็อตเรื่อง ซึ่งดูไปครึ่งเรื่องแล้วจะทำให้เรารู้สึกว่า มันมีอะไร ไม่ชอบมาพากลหลายจุด ซึ่งจะถูกเฉลยตอนท้าย

โดยรวมทำได้ตื่นเต้นดี ชอบ ไม่ได้ตุ้งแช่ อย่างที่คิดเอาไว้ เอาจริงๆคือเนื้อหาโดยรวมของเรื่องไปในทางหดหู่มากกว่านะ จริงๆมันมากเกินไปที่ คนหนึ่งคนจะรับไหวอะ ซึ่งเรายังคิดเลยว่าถ้าเป็นเรา ก็คงจะอาการหนักไม่เพ้กัน หากต้องมาเจอกับสถาณการณืแบบนี้

จึงไม่แปลกใจเลยที่ เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นในบ้าน Marrowbone