อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล (อังกฤษ: Avengers: Infinity War) ภาพยนตร์ลำดับที่สิบเก้าในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เป็นฝีมือการกำกับของ พี่น้องรุสโซ่ และเขียนบทโดย คริสโตเฟอร์ มาร์คัส กับ สตีเวน แม็กฟีลี่ สร้างสรรค์โดย Marvel Studios และ จัดจำหน่ายโดย Walt Disney Studios Motion Picture เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างจาก อเวนเจอร์ส ซึ่งเป็นทีมรวมซูเปอร์ฮีโร่ของ มาร์เวลคอมิกส์ โดยตั้งใจให้เป็นภาคต่อของดิ อเวนเจอร์ส และ อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

ในอเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล เหล่า อเวนเจอร์ส ต้องผนึกกำลังกับทีม การ์เดียนส์ออฟเดอะกาแล็กซี่ เพื่อเผชิญหน้ากับธานอส (Thanos) ผู้พยายามรวบรวม Infinity Stones

รีวิว

โอ้โห้ แบบว่าเข้าโรงปุ๊ปก็ราวกับว่าคนทั้งสยามประเทศพร้อมกัน สปอยล์กันรัวๆ รามกับให้โลกได้รู้ว่ากูไปดูมาแล้วจริงๆนะ ทำให้เราไม่สามารถต้านทานได้จริงๆ ต้องยอมเข้าไปดูในโรง เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอินกับการดูหนังในโรงหนังแล้ว

โอเคเอาล่ะ เราจะรีวิวแบบพยายามไม่สปอยล์นะ

เริ่มจากเปิดเรื่องมาก็ต่อมาจาก “Thor Ragnarok ศึกอวสานเทพเจ้า” เนื้อเรื่องสอดคล้องกันได้ดี แล้วเนื้อเรื่องเดินค่อนข้างเร็วนะ จริงๆแล้วชอบนะ แต่คือหนังมาเวลปกติ ก็ค่อนข้างเดาทางได้ไม่ยากเพราะหนังฮีโร่ พล็อต มันคล้ายๆกันหมดอยู่แล้ว คือยังไงตัวพระเอกฝั่งฮีโร่ ก็ต้องชนะ แต่ความสนุกคือ คนทำหนังจะดำเนินเรื่องอย่างไรมากกว่า

ซึ่งโดยรวมของ Infinity War เราว่าสนุกในระดับมาตรฐานของมาเวลเค้าแหละ คือถ้าถามว่าแนะนำให้ไปดูมั้ย ก็ต้องบอกว่า ควรค่าแก่การแนะนำ แต่ถามถึงว่าสนุกมากมั้ย ส่วนตัวชอบ Captain America: Civil War มากกว่า เพราะรู้สึกว่าเนื้อหามีความลึกมากว่า

แต่ถ้าถามว่านี่ถือเป็นหนังที่ควรขึ้นหิ้งว่าเป็นหนังยอดเยี่ยมมั้ย เราว่ายังนะ เพราะมัน แม้จะให้ความสนุก แต่กลับไม่อิมแพคด้านความรู้สึก ก็อย่างว่าแหละ มันหนังแอ็คชั่นอะ มันไม่ใช่หนังรางวัล

ก็เอาเป็นว่ารวมๆแล้วโอเค ดูได้ สนุก ไม่เสียเวลาแน่นอน

Source imdb ralfmef.deviantart.com Marvel Thailand wikipedia