สตาร์เทรค: ดิสคัฟเวอรี่ เป็นภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์แนวบันเทิงคดีวิทยาศาสตร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างโดย CBS All Access โดยมี Bryan Fuller และ Alex Kurtzman อำนวยการสร้าง เป็นภาพยนตร์ชุดต้นฉบับเรื่องแรกของบริการนี้ และเป็นภาพยนตร์ชุดของ สตาร์ เทรค เรื่องแรก นับตั้งแต่ สตาร์ เทรค เอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งจบชุดลงเมื่อปี 2005 เรื่องชุดนี้ดำเนินเรื่องประมาณสิบปีก่อนเหตุการณ์ในซีรีส์ สตาร์ เทรค ต้นฉบับ และอยู่บนเส้นเวลาคนละเส้นกับภาพยนตร์ชุดสตาร์ เทรคที่กำลังฉายอยู่ในปัจจุบัน ภาพยนตร์ชุดนี้เล่าเรื่องของสงครามเย็นระหว่างสหพันธ์ฯ กับคลิงออนผ่านการผจญภัยของลูกเรือยาน USS Discovery มี Gretchen J. Berg และ Aaron Harberts รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการของรายการ (showrunner) โดยได้รับการสนับสนุนทางการอำนวยการสร้างจาก Akiva Goldsman

สตาร์ เทรค: ดิสคัฟเวอรี่ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 19 กันยายน 2017 ที่ ArcLight Hollywood หลังจากนั้นจึงออกฉายให้ชมทั่วไปทางช่อง CBS และ All Access ในวันที่ 24 กันยายน ตอนต่อๆ มาจะทยอยออกฉายทีละสัปดาห์ทางช่องสตรีม All Access สำหรับในประเทศไทยนั้นสามารถรับชมได้ผ่านทาง Netflix โดยมีทั้งแบบพากย์ไทยและซับไทย

รีวิว

ใครเป็นแฟนบอย Star Trek จะต้องขอบ รวมถึงคนที่ชอบซีรี่ย์ Sci-fi เพราะส่วนตัวดูแล้วค่อนข้างชอบ ทั้งการวางพล็อต ตัวละคร ดูๆไปแอบเผลอคิดว่าเรามี ยานอวกาศที่วาร์ปได้แล้วซะอีก

ตลอดซีซั่น มีกางวางโครงเรื่องได้ดี ชอบตอนจบของซีซั่น 2 มาก เพราะมันดูล้ำไปอีกขั้น

เอาเป็นว่าแนะนำให้ดู ไม่เสียเวลาแน่นอน