ต้องบอกก่อนว่า ไม่ค่อยได้รีวิว ซีรีย์ไทยเท่าไหร่นัก เพราะไม่ค่อยมีซีรีย์ที่น่าสนใจมากนัก แต่คงไม่ใช่สำหรับเรื่องนี้เพราะว่าเรื่องนี้เป็นกระแสตั้งแต่งานเปิดตัวซีรีย์ของ GMM เมื่อปลายปีที่แล้ว ที่งาน GMMTV Series 2019 จริงๆมีหลายเรื่องเลยที่เราสนใจ และเอาจริงๆไม่คิดจะดูเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ได้ติดตามผลงานทั้ง ออฟ และ กัน

แต่พอมาช่วงใกล้ๆ ซีรีย์ออนแอร์ ปรากฎว่าเริ่มมีกระแส แล้วที่แบบตัดสินใจดูคือ OST เรื่องนี้คือเพราะมาก เพลง “พระเอกจำลอง” โดย Getsunova ปล่อยออกมาวันเดียวเห็นแตะ ล้านวิวเรียบร้อยขึ้น Trend YouTube อันดับ 1 ในวันเดียว

ชื่นชม นต ปณต คุณประเสริฐ เจ้าของคำร้อง ทำนอง เราว่ามันลงตัวมากๆ ฟังครั้งแรกคือรู้เลย ไอ้ห่า เพลงนี้ดังแน่ๆ ฟีลเดียวกันกับ ไกลแค่ไหนคือใกล้ อ่ะ แบบ เนื้อได้ ทำนองได้ แล้วมันจะไม่ดังได้ไงวะ

คำร้อง : ปณต คุณประเสริฐ
ทำนอง : ปณต คุณประเสริฐ
เรียบเรียง : Getsunova
Produced by : พูนศักดิ์ จตุระบุล
Recorded at Kandee Ztudio
Engineered & Recorded by วรวรรธน์ วิวรรธน์วณิชย์, จารุพันธ์ ศรีม่วงกลาง
Assistant Engineer : อรรนพ ไชยทา, อานันท์ พัวนิรันดร์
Digital Editing : วรวรรธน์ วิวรรธน์วณิขย์
Mixed & Mastered by ระวี กังสนารักษ์

ทีนี้มาที่ ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love [Official Trailer] ที่จะต่างกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีความละเอียด การลงรายละเอียดมากขึ้น เลยเอาวะตัดสินใจดู เพราะประมาณ ห้าทุ่มกว่าๆไปส่องทวิต อื้อหือยืน 1 Thailand trends

  • รายละเอียดที่ควรรู้
  • ประเภท
    • Romantic Drama
  • สถานี
    • GMMTV
  • นักแสดง
    • ค่าย(ออฟ จุมพล อดุลกิตติพร), เติร์ด(กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์), ทู(ไวท์ ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม), โบน(ไมค์ ชินรัฐ สิริพงษ์ชวลิต), อั้น(เอิร์ท พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ), ลิน(นีร สุวรรณมาศ), ป่าน(ซาร่า เล็กจ์)
  • เรื่องย่อ
    • “จะทำอย่างไรเมื่อรู้สึกกับเพื่อนสนิทเกินคำว่าเพื่อนและต้องพยายามตัดใจ” “แก๊งโหด” คือแก๊งเด็กนิเทศฯภาพยนตร์ปี 3 ที่มีสมาชิกเป็น4หนุ่มสุดฮ็อตอันได้แก่ “เติร์ด, ค่าย, ทู, โบน” เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งในแก๊งโหดอย่าง“เติร์ด”เกิดเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกับ “ค่าย” หนุ่มคารมดีสุดเจ้าชู้ ซึ่งนั่นทำให้คนแบบเติร์ดต้องแอบเก็บความรู้สึกไว้สุดใจเพื่อรักษาไว้ซึ่งคำว่าเพื่อน แต่ความลับมักไม่มีในโลก เมื่อ “ทู” เกิดรู้ความจริงว่าเติร์ดแอบรักค่ายมาตลอด 3 ปีกว่า ภารกิจช่วยเหลือเพื่อนให้สมหวังจึงเริ่มต้นขึ้น ค่ายเริ่มมีท่าทีรู้สึกดีตอบกลับแต่นั่นเป็นเพียงข้อพิสูจน์โง่ๆที่ค่ายอยากรู้ว่าเติร์ดชอบตัวเองจริงไหม? เมื่อเติร์ดรู้ความจริงว่าค่ายแค่ลองใจ เติร์ดเสียใจมากและพยายามตัดใจจากค่าย แต่กลับกัน… ค่ายกลับมีความรู้สึกดีกับเติร์ดเกิดขึ้นมาจริงๆ “ทฤษฎีจีบเติร์ด” ของค่ายจึงเริ่มต้นขึ้น

กึ่งรีวิว ทฤษฎีจีบเธอ l Theory of Love | EP.1

เป็นธรรมดาของซีรีย์แทบจะทุกเรื่องที่ EP แรกจะเป็นบทนำ ที่เล่าเรื่องราวความเป็นมา ของตัวละคร ซึ่งก็ทำออกมาโอเค คือจบ EP 1 รู้ละ ใครเป็นใคร นิสัยใจคออย่างไร และบอกก่อนเลยว่าไม่ได้คาดหวังทักษะการแสดงใดๆจากนักแสดงเลยเพราะเข้าใจดีว่า ซีรีย์ประมาณนี้ จะพบเห็น ฝีมือประมาณไหน

แต่ปรากฎว่าคนที่ทำให้เรารู้สึกผิดคาดมากที่สุดคือ กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ค่อยเห็นเค้าถ่ายทอดอารมณ์ได้ละเอียดขนาดนี้ ซึ่งไม่ได้แปลว่าดีเยี่ยมที่สุดนะ แต่ดีกว่าแต่ก่อน และดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซีนถือไมค์บูม ทำได้ค่อนข้างดีมาก

และไอ้ตัวละครนี้มันมีความดราม่าปนตลกที่กำลังพอดี อย่างฉาก ฝักบัวน้ำไม่ไหล มันก็หาวิธีมาทำให้ตัวเองเปียกเหมือน ในหนังที่ตัวละครมันชื่นชอบ หรือจดจำมา เพื่อตอบสนองทางอารมร์บางอย่าง

น้ำไม่ไหลก็ ไม่เป็นไร กูเอาน้ำกินมารดตัวเองก็ได้
หรือจะเป็นที่ฉีดตูดก็ได้ ไม่เกี่ยง

อีกคนที่ทำให้เรารู้สึกต่างออกไปคือ ไวท์ ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม ไม่รู้ว่าเพราะประสบการณ์มากขึ้น หรือด้วยคาแร็คเตอร์ของตัวละคร รู้สึกว่าเจ้า ทู ในเรื่องมีแรงดึงดูดสายตามากกว่าเรื่องก่อนๆของเค้า ดูไม่แข็งเป็นท่อนไม้ มีความไหลลื่นทางการแสดงมากขึ้น

โดยเฉพาะซีน ท้ายๆ EP เรารู้สึกว่าเค้าส่งอารมณ์ได้ดี รู้เลยว่าไอ้คนนี้มันกำลังรู้สึกอย่างไร แล้วเชื่อสิ่งที่พูดออกไป ทีนี้พอตัวละคร หรือนักแสดงเล่นด้วยการสวมบทบาทว่าเชื่อจริงๆ มันเลยง่ายต่อคนดู ที่ไม่ต้องตีความอะไรมาก เพราะเราจะรู้สึกและเข้าใจได้เลย

จริงๆอยากพูดถึง ออฟ จุมพล อดุลกิตติพร แต่เรายังไม่รู้สึกพิเศษเกี่ยวกับการแสดงของเค้ามาก ไว้รอดู EP ต่อๆไป

สรุป

โดยรวมทำออกมาในระดับที่น่าพอใจ แต่แอบงงว่าทำไมใส่ เพลง OST เยอะจังเพราะบางซีนปล่อยให้ตัวละครพาอารมณ์คนดูไปเลยก็น่าจะเอาอยู่ แต่ใส่เข้ามาก็ไม่น่าเกลียดนะ เพียงแต่ว่าไม่ใส่ก็ได้ นักแสดงเอาอยู่